ACTIVITY

ศูนย์ประชุมฯไคซ์ ร่วม หอการค้าจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงาน Beyond Food Expo 2023 ครั้งแรกในภูมิภาคอีสาน หวังดันให้เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอาหารและนวัตกรรมแห่งอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมอาหารกว่า 150 ราย ร่วมโชว์สินค้าและนวัตกรรมด้านอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารเพื่อสุขภาพ ขนม เครื่องปรุง เครื่องดื่ม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ และการบริการต่างๆ อย่างครบวงจร โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั่วภูมิภาคกว่า 8,500 ราย

กระทรวงต่างประเทศ ร่วมกับ มูลนิธิไทย แถลงข่าวโครงการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 (Public Diplomacy Award 2023) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กร ที่มีการดำเนินงานเพื่อสาธารณประโยชน์ มนุษยธรรม ส่งเสริมวัฒนธรรม กีฬา นวัตกรรม เป็นต้น จนสามารถสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยจนเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ พร้อมเชิญชวนเสนอชื่อผู้สมควรเข้ารับการคัดเลือกได้รับรางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ – 31 กรกฎาคม 2566 สามารถส่งแบบเสนอชื่อได้สองช่องทาง ได้แก่ ทางไปรษณีย์ไปยังมูลนิธิไทย กระทรวงการต่างประเทศ หรือทางอีเมล Info@thailandfoundation.or.th

สาขาวิชาศิลปะภาพและสื่อทัศนภาพ วิทยาลัยการออกแบบ มหาวิทยาลัยรังสิต ขอเชิญชมนิทรรศการ 321 ผลงานศิลปะภาพถ่ายร่วมสมัย (Contemporary Photography) สะท้อนสถานการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ทั่วโลก

สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักสร้างเสริมระบบสื่อและสุขภาวะทางปัญญา สสส. ร่วมกับภาคีเครือข่าย MIDL for Inclusive Cities จาก 4 พื้นที่ในภาคเหนือตอนบน จัดงาน “มัดปุ๊กละอ่อน” MIDL Mini Fest เปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่กว่า 120 คน ได้ส่งเสียงแสดงพลังเพื่อขับเคลื่อนเมืองสันกำแพง เปิดข้อเสนอของเด็กและเยาวชนต่อการพัฒนานิเวศการเรียนรู้ หวังให้เกิดการสื่อสารอย่างเท่าเทียม

คุณโอฬาร พิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอลล์สตรีท อิงลิชประเทศไทย ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ คุณดุษฎี วงศ์โรจน์รัตนา เพื่อขยายสาขาแฟรนไชส์ สาขาแรกในภาคตะวันออก ใจกลางศรีราชา ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารบางจากฯ และตัวแทนสมาชิกบางจากกรีนไมลส์ มอบเงินจากการบริจาคคะแนนสะสมที่สมาชิกได้รับจากการเติมน้ำมันและซื้อสินค้าในเครือบางจากฯ รวมกับส่วนที่บางจากฯ ร่วมสมทบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,700,000 บาท ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ 18 แห่ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 เพื่อร่วมกันช่วยทำให้สังคมไทยน่าอยู่อย่างยั่งยืน ตามแนวคิด Greenovative Destination ของสถานีบริการน้ำมันบางจาก

งานวิจัยล่าสุดจาก "มินเทล" บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลการตลาด พบว่า ในช่วงหลังการระบาดใหญ่โควิด-19 ผู้บริโภคในประเทศไทยให้ความสำคัญกับชีวิตสุขภาพดีมากขึ้นผ่านการเลือกอาหาร ผู้บริโภคมากกว่า 1 ใน 10 คน ต้องการหาความรู้เกี่ยวกับโภชนาการและทำอาหารที่บ้านมากขึ้น (52% และ 51% ตามลำดับ) อย่างไรก็ตาม ราคาก็ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญโดยเฉพาะผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ยังมีข้อจำกัดของด้านการใช้จ่าย

กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) โดยสำนักงาน กสทช. เดินหน้าสร้างความสุขสังคมพหุวัฒนธรรม พร้อมกระตุ้นคนไทยเข้าใจการอยู่ร่วมกันท่ามกลางความหลากหลาย

เนื่องในวันที่ 13 เมษายน ของทุกปี ตรงกับวันผู้สูงอายุ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ร่วมกับ ศูนย์วิจัยสังคมสูงอายุ (Center for Aging Society Research – CASR) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง “ใคร? ควรดูแลผู้สูงอายุไทย ให้อยู่ดีมีสุข ปี 2566” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคม 2566 จากผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้